Chỉ số hài lòng khách hàng (CSI). Điều kiện tiên quyết phát triển của doanh nghiệp
Dù là doanh nghiệp nhỏ hay doanh nghiệp lớn. Muốn tồn tại và phát triển thì điều kiện cần nhất là khách hàng. Vậy làm thế nào để giữ chân khách hàng trong thời kỳ cạnh tranh khốc liệt hiện nay?
Câu trả lời nằm ở chỉ số CSI (Customer Satisfaction Index – chỉ số hài lòng khách hàng).
Về mặc lý thuyết vấn đề này có vẻ dài dòng. Bài viết này sẽ phân tích sơ qua nội dung và cách thực hiện:
1) Chúng ta cần chia nhỏ các mục đánh giá theo 3 tiêu chí lớn là Hình ảnh thương hiệu, Cảm nhận và Mong đợi. Các mục đánh giá tùy thuộc vào sản phẩm và dịch vụ của từng doanh nghiệp, hướng đánh giá đi đến kết quả cuối cùng: Lòng trung thành.
2) Đánh giá và theo dõi thường niên, chu kỳ càng ngắn càng tốt nhằm tìm ra các điểm yếu và khăc phục kịp thời.
3) Tìm mọi phương án để nâng cao chỉ số.
Doanh nghiệp bạn đã áp dụng mô hình quản lý CSI? Doanh nghiệp bạn có cần phát triển hơn trước. Đừng chậm chân nữa, hãy mau chóng áp dụng mô hình này nếu không muốn doanh nghiệp mình ngày càng đi xuống mà không biết lý do thật sự ở đâu.
Câu trả lời nằm ở chỉ số CSI (Customer Satisfaction Index – chỉ số hài lòng khách hàng).
Về mặc lý thuyết vấn đề này có vẻ dài dòng. Bài viết này sẽ phân tích sơ qua nội dung và cách thực hiện:
1) Chúng ta cần chia nhỏ các mục đánh giá theo 3 tiêu chí lớn là Hình ảnh thương hiệu, Cảm nhận và Mong đợi. Các mục đánh giá tùy thuộc vào sản phẩm và dịch vụ của từng doanh nghiệp, hướng đánh giá đi đến kết quả cuối cùng: Lòng trung thành.
2) Đánh giá và theo dõi thường niên, chu kỳ càng ngắn càng tốt nhằm tìm ra các điểm yếu và khăc phục kịp thời.
3) Tìm mọi phương án để nâng cao chỉ số.
Doanh nghiệp bạn đã áp dụng mô hình quản lý CSI? Doanh nghiệp bạn có cần phát triển hơn trước. Đừng chậm chân nữa, hãy mau chóng áp dụng mô hình này nếu không muốn doanh nghiệp mình ngày càng đi xuống mà không biết lý do thật sự ở đâu.
Ý kiến bạn đọc
Blog mới hơn
Blog cũ hơn